วิชา การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยEAED2204
08.30 น.
08.30 น.
ครั้งที่ 1
ข้อตกลงในการเรียนวิชานี้
- เข้าเรียนในเวลา 9.00 น. เข้าเรียนเกิน 9.00 น . ถือว่า สาย แต่เข้าเกินเวลา 9.15 น. ถือว่าขาด
-ห้ามใส่เสื้อแขนยาว ถ้าใส่จะปิดแอร์แล้วเปิดหน้าต่างในการเรียนการสอนทุกครั้ง
-ห้มใส่ชุดพละ
วันนี่อาจารย์บอกแนวการสอนและวิธีการสอน อาจารย์จะปล่อนก่อนเวลา 40 นาที เพื่อให้นักศึกษาไปสรุปใจความสำคัญลงในบล็อกของตัวเอง อาจารย์จะคอมเม้นงานตอนที่งานเสร็จแล้วเท่านั้น
กิจกรรม
1. อาจารย์ให้เขียนประโยคจำนวน 1 ประโยค เกี่ยวกับคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยว่าในความคิดและความเข้าใจของเรานั้น หมายความว่าอย่างไร
2.อาจารย์ให้ว่าเราคาดหวังอะไรกับวิชานี้บ้าง
ความแตกต่างระหว่างคำ 2 คำนี้
การสอน = ครูเตรียม ครูบอก บรรยาย ศึกษานอกสถานที่ การสอนนั้นเป็นกระบวนการที่ชัดเจนให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ คือ ข้อตกลงในการเรียนวิชานี้
- เข้าเรียนในเวลา 9.00 น. เข้าเรียนเกิน 9.00 น . ถือว่า สาย แต่เข้าเกินเวลา 9.15 น. ถือว่าขาด
-ห้ามใส่เสื้อแขนยาว ถ้าใส่จะปิดแอร์แล้วเปิดหน้าต่างในการเรียนการสอนทุกครั้ง
-ห้มใส่ชุดพละ
วันนี่อาจารย์บอกแนวการสอนและวิธีการสอน อาจารย์จะปล่อนก่อนเวลา 40 นาที เพื่อให้นักศึกษาไปสรุปใจความสำคัญลงในบล็อกของตัวเอง อาจารย์จะคอมเม้นงานตอนที่งานเสร็จแล้วเท่านั้น
กิจกรรม
1. อาจารย์ให้เขียนประโยคจำนวน 1 ประโยค เกี่ยวกับคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยว่าในความคิดและความเข้าใจของเรานั้น หมายความว่าอย่างไร
2.อาจารย์ให้ว่าเราคาดหวังอะไรกับวิชานี้บ้าง
ความแตกต่างระหว่างคำ 2 คำนี้
1.วางแผน
2.วัตถุประสงค์
3.ขั้นตอน
4.ประเมิน ว่าเด็กบรรลุตามวัตถุประสงค์หรือไม่
จัดประสบการณ์ = เราไม่คาดหวังว่าทุกคนจะเดินไปถึงเส้นในเวลาพร้อมกันโดยวิธีเดียวกัน เพราะว่า เด็กแต่ละคนมีความแตกต่างระหว่างบุคคล ครูควรคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลด้วย และบางคนอาจจะไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ตามเวลาก็ได้
กิจกรรมหลัก 6 กิจกรรม
1.เสรี ( มุมบทบาทสมมติ )
2.เคลื่อนไหวและจังหวะ
3.ศิลปะสร้างสรรค์
4.เกมการศึกษา
5.เสริมประสบการณ์ ( วงกลม )
6.กลางแจ้ง ( เครื่องเล่นสนาน)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น